Headline!

Jan 23, 2012

Mike Tan has no plans of settling down yet despite six-year relationship with non-showbiz girlfriend

Share

Via pep.ph

via dailykimchi.com

For the first time, dalawa ang shows na umeere ngayon na bida si Mike Tan—ang afternoon soap na Kung Aagawin Mo Ang Langit at ang primetime series na Legacy.

Kaya naman walang pagsidlan ang tuwa ng StarStruck 2 male winner nang makausap siya ng PEP.ph (Philippine Entertainment Portal) last week.

"Sa totoo lang, napakasaya ko! Wala na akong ibang hihilingin pa.
"Masaya ako kung ano yung takbo ng career ko ngayon.
"Kung anuman yung nangyayari, sa mga roles na ibinibigay sa akin, ibinibigay na mga lead roles, wala na akong mahihiling pa.
"Napakasaya ko," sambit ni Mike.
Sa Kung Aagawin Mo Ang Langit ay mabait si Mike bilang si Jonas.
Sa Legacy naman ay medyo salbahe ang papel niya bilang si Third.
Ayon sa young actor, okay lang sa kanya na mula sa pagiging bida ay medyo kontrabida siya ngayon.
"Wala, wala naman sa aking problema 'yon, e.
"Kapag may ibinigay sa aking trabaho, gagawin natin.
"Wala naman akong hinihiling pang iba, natutuwa ako at sunud-sunod yung trabaho ko."

USER. Sa Legacy, ang role ni Mike bilang si Third ay isang user.
Kaya natanong ng PEP sa kanya kung sa tunay na buhay ba ay naranasan na niyang manggamit o magpagamit para sa pera o para sumikat.
"Hindi. Ako hindi, hindi talaga," sagot ng 25-year-old actor.
"Ako, para sa akin, tumagal na ako ng ilang taon sa show business, at narating ko kung anuman ang meron ako ngayon, nang walang ginagamit at hindi rin nagpapagamit.
"And I don't think na kailangan kong gawin ang mga bagay na yun."
Naghintay raw si Mike ng kung ilang taon bago nabigyan ng big break na maging bida sa mga drama series ng GMA-7.
Nanalo si Mark sa StarStruck noong 2005. At ngayon lang namang 2011 at 2012 siya sumasalo ng top-level simultaneous assignments.

DARING SCENES. May eksena si Mike sa Kung Aagawin Mo Ang Langit na naka-swimming trunks lang siya.
"Oo, nakadalawang beses na akong mag-trunks dun.
"Hindi naman parang briefs, parang shorts lang.
"Sa Cosmo [Bachelor Bash], briefs talaga," banggit pa niya.
Sa Legacy kaya ay gagawin din niya yun?
Sabi ni Mike, "Hindi ko alam, wala pa naman sa script yun.
"Pero sana, bago ko gawin yun, mapaghandaan ko, kasi medyo mataba na rin ako, e.
"Although sabi nga nila, mas maganda na itong 'itsura ko."
Hindi tulad dati na sumobra ang pagpapapayat niya, na ayon sa iba ay hindi bumagay kay Mike.
"Oo, pero nakuha ko yung ganitong 'itsura, kailangan kumakain rin ako.
"So, hindi ko kaya yung sobrang lean na katawan ng kumakain.
"Yung sa Cosmo talaga, talagang nag-crash diet ako nun, e."

MIKE'S NEW YEAR. Kumusta ang Bagong Taon niya?
Kuwento ni Mike, "Usually kasi nakiki-New Year lang kami sa kamag-anak namin, kasi 'yon na yung pinaka-reunion namin.
"Unfortunately, naospital si Lolo at hindi kayang umalis ng bahay.
"So, nag-celebrate na lang kami ng New Year, January 1 na mismo.
"Kinabukasan na, hindi na yung bisperas ng Bagong Taon.



May New Year's resolution ba si Mike?
"Oo! Ituloy yung mga hindi ko nagawa.
"Ano nga ba ang New Year's resolution ko?
"Actually, sa totoo lang, wala.

By: Rommel Gonzales
Read more of this article @ pep.ph
This article belongs to its respective owner/s.

Related Posts with Thumbnails